ค่านิยมองค์กร (Corporate Values) : ซื่อสัตย์ จริงใจ โปร่งใส ยุติธรรม และภักดีต่อองค์กร
อัตลักษณ์ (Identities) : ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้คู่คุณธรรม.
เอกลักษณ์ (Identity) : มหาวิทยาลัยแบบตลาดวิชาควบคู่แบบจำกัดจำนวน
พันธกิจ (Mission) 1. สนับสนุนและส่งเสริมการบริการทางวิชาการแก่สังคม แก่ประชาชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน
2. สนับสนุนและส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
3. สนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาการบริหารจัดการตามแนวทางของการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี
วัตถุประสงค์ 1. ให้การสนับสนุนการศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความเสมอภาคทางการศึกษา
2. เพื่อการพัฒนานักศึกษาในด้้านสติปัญญา อารมณ์ สังคม ส้รางความพร้อมให้นักศึกษามีคุณภาพ พึ่งพาตนเอง
ได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และรับใช้สังคม ประเทศชาติ
3. เพื่อการมีส่วนร่วมทางวิชาการ วิชาชีพ การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นในการ
พัฒนาสังคมและชุมชน
4. เพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์และสร้างความพร้อมในการไปสู่ความเป็นเลิศทางด้านการศึกษา
5. มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ